Wednesday, October 14, 2015

hai tư . ladakh - 1

chúng tôi bay chuyến sớm từ delhi đến srinagar, rồi từ srinagar bắt xe bus đến ladakh. ban đầu đứa nào cũng ngại ngần, vì bus đi 2 ngày không thoải mái gì, lại được thêm chú tenzin dặn dò là con đường này nguy hiểm lắm vì nằm trong vùng nhạy cảm kashmir. nhưng cuối cùng vì không có đủ tiền bay thẳng, chúng tôi lại lách cách xách nhau lên một chiếc bus theo đúng những gì bạn có thể mường tượng về bus ấn độ. nhỏ và kẽo cẹt. chúng tôi cứ đi tầm 4 5 tiếng lại nghỉ một lần vì xe bị rò rỉ, cheo leo trên những dải núi mà nhìn qua khe mắt là thấy vực thẳm. 

trên xe còn có hai cặp đôi người anh. tôi mệt nên chỉ gà gật ngủ, cứ thỉnh thoảng tỉnh giấc lại thấy tiếng kenlei văng vẳng tí tách nói chuyện với họ. nhiều người đi du lịch để quen những người bạn mới, tôi thật lòng chẳng biết làm chuyện đó như thế nào, và có thì cũng không thoải mái. nên sau một hồi tự trách mình không thân thiện thì tôi cũng kệ, ngủ, bai.

tôi chụp 4 cuộn phim tại ladakh, anh bảo "em chụp ngang dọc lung ta lung tung", tôi cũng thấy mình chụp luyên thuyên thât.. nhưng mà nhớ ladakh quá, nhớ đường lóc xóc, nhớ núi xanh và trời cao vời vợi.













xe semi deluxe có bình hoa ở mông ..

No comments:

Post a Comment